Tiêu đề sử dụng trong email nói chung và email marketing nói riêng luôn có vai trò quan trọng và quyết định đến sự thành bại của một email. Liệu khách hàng sau khi nhận email của bạn hành vi của họ là như thế nào? Tiếp tục đọc hay không ngại ngần xóa ngay lập tức? Điều đó còn phụ thuộc vào 3 chữ cái chúng tôi sẽ chia sẻ sau đây.
3 chữ cái trong tiêu đề quyết định sự thành bại của email
Khách hàng một ngày họ sẽ nhận được rất nhiều mail, thời gian họ liếc qua mail của bạn chỉ là vài giây mà thôi. Trong khoảng thời gian ngắn ngủi ấy liệu tiêu đề của bạn có đủ sức hút để họ mở mail ra đọc hay không?
Chúng ta vẫn thường học cách viết tiêu đề sao cho hấp dẫn, rõ ràng và súc tích nhưng mấy ai đã thành công? Những người chưa thành công là bởi họ chưa biết cách áp dụng 3 chữ cái mang tính chất quyết định trong tiêu đề, đó là:
- Chữ R (Relevant): Email có liên quan tới mình không?
- Chữ I (Important): Email có quan trọng không?
- Chữ U (Urgent): Email có khẩn cấp không?
Rõ ràng, khi bạn để khách hàng nhận mail biết rằng email mà bạn gửi đi có tính chất khẩn cấp và quan trọng thì chắc chắn họ sẽ ưu tiên mở mail ngay lập tức. Và ngược lại, trong tiêu đề email không thể hiện rõ điều đó thì họ sẽ dành thời gian ưu tiên xử lý những mail khác mà họ cho rằng quan trọng và khẩn cấp hơn email của bạn rất nhiều. Và nếu họ có lãng quên bạn cũng là điều đương nhiên.
Một số yếu tố quan trọng khác trong tiêu đề email
Ngoài 3 chữ cái nói trên thì góp phần vào sự thành công của một email marketing còn phải kể đến các yếu tố khác như:
Tiêu đề dựa trên từ khóa: Giúp người đọc sơ lược được nội dung email marketing.
Tiêu đề mang tính lợi ích: Rằng đọc email này người nhận sẽ có được lợi ích bất kỳ nào đó.
Tiêu đề kiểu kích thích sự tò mò: Đánh vào tâm lý con người ai cũng tò mò, thường là kiểu email sử dụng cấu trúc câu “…như thế nào?”.
Tiêu đề theo danh sách: Giúp người đọc tiếp thu và hình dung nhanh vấn đề.
Hi vọng với những chia sẻ trên của chúng tôi sẽ giúp bạn có được những kiến thức cơ bản để viết một tiêu đề email chất lượng thông qua việc vận dụng tối đa sức mạnh của 3 chữ cái U, R, I.