Email marketing là một phương thức tiếp cận đến khách hàng mục tiêu mà chăm sóc khách hàng hiện tại một cách cực kỳ hiệu quả. Đó là lý do tại sao hiện nay, doanh nghiệp nào cũng sẵn sàng bỏ ra một khoản đầu tư cho dịch vụ email marketing. Với lợi thế là chi phí rẻ, cách tiếp cận nhanh chóng, mạng phân bố rộng đến nhiều người, thực sự email marketing đã và đang trở thành công cụ mang lại nhiều lợi ích tuyệt vời đến cho doanh nghiệp.
1. Email marketing giúp tăng doanh số bán hàng
Theo các nhà nghiên cứu, mặc dù có nhu cầu nhưng người tiêu dùng thương có xu hướng xem xét sản phẩm của bạn ít nhất là 3 lần trước khi quyết định mua chúng. Do vậy mà việc gửi email marketing để giới thiệu sản phẩm cũng như gợi nhắc khách hàng nhớ đến sản phẩm của mình là một hình thức “làm mòn suy nghĩ” đến khách hàng vì không phải ai cũng sẵn có nhu cầu mua hàng cả. Mỗi địa chỉ email, bạn chỉ mất chừng vài xu nhưng nếu bán được một sản phẩm, con số này có thể tăng lên đến hàng chục nghìn phần trăm.
2. Email marketing, cách giữ chân khách hàng hiệu quả
Bạn nghĩ rằng, sản phẩm kinh doanh của mình chỉ cần bán một lần là đủ với khách hàng thì chuẩn bị giải thể đi là vừa. Vì khách hàng trung thành là một trong những nhân tố giúp cho doanh nghiệp có thể đứng vững và tồn tại được. Thế nhưng, làm cách nào để khách hàng nhớ đến mình trong khi có vô vàn đối thủ hằng ngày vẫn đang tiếp cận họ. Câu trả lời chính là sử dụng dịch vụ email marketing.
Email marketing nhằm chăm sóc nhu cầu của khách hàng, quảng cáo những thông tin, sản phẩm hàng hóa mới để thúc đẩy động lực mua hàng và nếu như khách hàng tin tưởng, chỉ cần một cú nhấp chuột, khách hàng có thể chuyển tiếp tin này đến nhiều người khác, thật tuyệt vời đúng không nào.
3. Email marketing tăng giá trị đặt hàng
Nhiều cuộc nghiên cứu về thị trường marketing online đã chỉ ra rằng, nếu doanh nghiệp chịu làm đúng các bước tiếp cận với khách hàng mục tiêu và mang đến cho họ một sản phẩm, dịch vụ ăn ý thì giá trị đặt cho mỗi đơn hàng tăng trung bình đến 30%.
4. Email marketing giúp tăng cả doanh số offline
Nghiên cứu gần đây của MarketingSherpa đã chỉ ra rằng, có đến 59% đơn vị doanh nghiệp, cá nhân sử dụng email marketing và đạt được hiệu quả bán hàng offlien của mình. Email marketing luôn sẵn sàng đồng hành với những đơn vị chưa có website hay chuyên kinh doanh offline.
5. Email marketing giúp doanh nghiệp nhận được lời phản hồi có giá trị
Việc không đối mặt trực tiếp làm cho người nhận email của đơn vị bạn sẽ trả lời một cách trung thực về những gì họ nghĩ cho câu hỏi mà bạn đặt ra khi họ quan tâm. Do vậy, đây sẽ là một cuộc khảo sát hết sức thiết thực để giúp doanh nghiệp điều chỉnh hay tiếp tục chiến lược của mình.