Dù có bao nhiêu phương thức truyền thông, quảng cáo, tiếp cận khách hàng đi chăng nữa thì email marketing cũng không bao giờ chết. Email marketing là phương thức “câu dẫn” người tiêu dùng một cách nhanh chóng nhất, đơn giản nhất, tiết kiệm chi phí nhất, đánh trung đối tượng mục tiêu hiệu quả nhất mà các chuyên gia đã chứng minh được qua chặng đường phát triển của nó. Bởi vậy không quá khó hiểu tại sao ngày càng nhiều các công ty, doanh nghiệp lại sử dụng email marketing như một chiến lược không thể thiếu, nhất là đối với các doanh nghiệp nhỏ. Dưới đây là 5 lý do để các doanh nghiệp nhỏ “bám chặt” email marketing.
Chi phí cho email marketing luôn “phải chăng”
Nhiều cuộc khảo sát và điều tra về chi phí sử dụng email marketing và các phương thức khác ở các doanh nghiệp vừa và nhỏ đã chỉ ra rằng, họ thường chi tiêu ít hơn 4% doanh thu của công ty cho việc tiếp thị bằng email marketing.
Không chỉ vậy, nếu sử dụng càng nhiều thì chi phí lại càng giảm xuống nữa chứ không giống như các cách tiếp cận khác. Tuy nhiên, kết quả mà email marketing đem lại không thua kém gì, thậm chí còn vượt bậc hơn so với những chiến dịch khác mà công ty đang theo đuổi.
Cách thức thực hiện dễ dàng
Nếu tiếp thị trực tiếp, doanh nghiệp của bạn cần nhiều đội ngũ nhân viên, nếu đi theo con đường truyền thông thì bạn sẽ cần một tiến trình thời gian tương ứng với nhiều giai đoạn khác nhau để triển khai chiến dịch. Thế nhưng với email marketing, chỉ cần soạn thảo một nội dung cố định và chẳng cần quá nhiều người, đơn vị của bạn vẫn làm tốt công việc tiếp cận khách hàng tiềm năng.
Đa dạng trong cách thức tiếp cận khách hàng
Email hiện nay đã được nâng cấp hơn rất nhiều so với giai đoạn trước. Ta có thể đính kèm video, hình ảnh, biểu đồ,… một cách thoải mái để người đọc có cái nhìn tổng quan và thiết thực về những thông tin liên quan đến sản phẩm. Do vậy, người đọc sẽ không bị nhàm chán khi tiếp nhận thông tin mà doanh nghiệp muốn truyền đạt đến mình. Hơn thế, nó còn tăng cao độ tin cậy hơn nữa so với dòng chữ thông thường.
Tiết kiệm thời gian
So với việc liên hệ khách hàng trực tiếp hay thông qua điện thoại cũng tốn nhiều thời gian hơn bạn tưởng. Đó là chưa kể nếu như họ bận thì cuộc tiếp cận coi như hủy bỏ. Nhưng với email marketing lại khác, bạn chỉ cần gửi đi trong vòng vài giây là bên kia có thể nhận được. Nếu họ quan tâm thì bạn sẽ nhận được sự phản hồi sau khi người đọc đã tìm hiểu kỹ thông tin.
Email marketing là phương cách tuyệt vời để giữ chân khách hàng cũ
Địa chỉ email của khách hàng tiềm năng và khách hàng trung thành của doanh nghiệp là nguồn dữ liệu hoàn hảo để đơn vị có thể triển khai dịch vụ chăm sóc khách hàng và giữ chân họ một cách tốt hơn.
Còn chần chừ gì nữa, hãy đăng ký gói cước email marketing cho doanh nghiệp mình ngay thôi!