Để email của bạn được chia sẻ

Một email thành công là một email không chỉ thuyết phục được khách hàng sử dụng sản phẩm, dịch vụ của mình, mà còn giúp doanh nghiệp tiết kiệm được chi phí quảng cáo khi mà chính khách hàng chia sẻ email của mình cho những người khác.

Vậy làm cách nào để email của bạn được khách hàng chia sẻ tới bạn bè, người thân của họ?

Thiết lập email doanh nghiệp:

Để tạo cảm giác an toàn, tin cậy cho khách hàng, trước hết là quyết định khách hàng có đọc mail bạn không và sau cùng là sử dụng sản phẩm, dịch vụ của công ty bạn thì bạn phải thiết lập email doanh nghiệp. Với email doanh nghiệp, bạn dễ dàng có được cảm tình của người khác ngay từ cái nhìn đầu tiên.

Sau khi họ quyết định chia sẻ với người khác, người khác có xem email của bạn hay không cũng chính nhờ vào cái nhìn đầu tiên ấy. Với tình trạng giả mạo như hiện nay sẽ có nhiều người nghĩ bạn mình đang bị hack nên mới chia sẻ tới mình. Nhưng với một địa chỉ email uy tín sẽ cho họ cảm giác rằng họ nên đọc mail đó.

Thiết kế nút chia sẻ cho khách hàng:

Khi khách hàng tin tưởng bạn, thích sản phẩm, dịch vụ của bạn thường thì họ sẽ chia sẻ với bạn bè và người thân cùng sử dụng. Nhưng nếu bạn không có nút để họ chia sẻ thì như thế nào? Liệu khách hàng có đủ kiên nhẫn để copy link rồi đưa lên các mạng xã hội?

Bạn hãy thiết kế các nút chia sẻ email qua các mạng xã hội của người dùng, như: facebook, G+, Twitter… Và hãy nhớ làm chúng thật dễ được trông thấy để mọi người dễ dàng click vào đó và chia sẻ ngay cho những người bằng hữu của họ.

Hãy chú ý đặt các nút chia sẻ này ở trong header hoặc footer của email, đây là 2 vị trí dể được người dùng để ý nhất.

Để email của bạn được chia sẻ

Email chú tâm vào chủ đề duy nhất:

Để có được cảm tình của khách hàng dù bạn làm bằng cách nào đi chăng nữa mà nội dung lan man, bố cục lộn xộn thì chẳng có khách hàng nào vừa lòng được cả. Chưa nói đến việc chia sẻ, chỉ cần thuyết phục được khách hàng đang đọc mail mình thôi cũng đã khó khăn rồi.

Vậy nên khi trình bày vấn đề gì hãy bám sát chủ đề đó, trình bày sao cho thật ngắn gọn nhưng vẫn đầy đủ nội dung. Câu chữ phải dễ đi vào lòng người nhất, gợi lên sự tò mò, thích thú với người đọc nhất có thể. Điều hay, tốt sẽ được nhân rộng, nội dung đề cập phải để người dùng thấy được mặt tốt, lợi ích mà họ có được khi sử dụng dịch vụ, sản phẩm của công ty.

Ngoài ra, thông điệp bạn chia sẻ trong email phải chứa tính ưu điểm cao đến cộng đồng hoặc rất có thể là các câu hỏi để ngỏ khiến người đọc cần chia sẻ để nhận được các câu đáp án từ nhiều phía.

Hãy cho người dùng thấy lợi ích khi họ chia sẻ mail của bạn:

Muốn mail của bạn được chia sẻ rộng rãi, bạn nên cho người dùng một ít quyền lợi để họ thấy rằng việc chia sẻ mail là có ý nghĩa. Hãy cho họ cảm thấy bộ đếm lượt chia sẻ, và hãy tặng người ứng dụng những món quà nhỏ nhỏ khi họ chia sẻ với một số lượng nhất quyết. Điều này sẽ dễ dàng thúc đẩy người dùng chia sẻ email hơn.

Chia sẻ email là một thao tác cực kỳ đơn giản, quan trọng là khách hàng có muốn chia sẻ hay không mà thôi. Nhưng giờ đây nếu doanh nghiệp của bạn đưa ra một món quà độc đáo, có giá trị thì ngay lập tức sẽ thu hút vô số người tham gia bằng một cú click chuột đơn giản.

Đó là những cách để người dùng chia sẻ email của bạn. Nhưng  bạn hãy nhớ rằng quan trọng nhất vẫn là nội dung email bạn muốn truyền tải như thế nào, nó mới là yếu tố quyết định đến sự thành công của email.

Các bài viết liên quan