Điều mà bất kỳ marketer nào cũng quan tâm là làm sao để tăng tỷ lệ chuyển đổi ở các form đăng ký email bởi điều đó đồng nghĩa với việc dịch vụ email marketing của bạn đang tạo nên những hiệu quả bước đầu và khách hàng đang mở ra một cơ hội để cùng doanh nghiệp thiết lập các mối quan hệ. Khi càng có nhiều khách hàng đăng ký nhận bản tin thì doanh nghiệp lại càng có khả năng tăng doanh thu. Nhưng vấn đề được đặt ra là tăng lượng người đăng ký bằng cách nào? Có bí quyết nào để thực hiện điều này một cách hiệu quả hay không? Hãy cùng tham khảo một chiêu thức sau đây nhé.
1. Sử dụng Pop – up
Thực sự khi nhắc tới cửa sổ Pop – up bạn sẽ chẳng thích thú chút nào bởi thực sự nó gây khá nhiều phiền toái nhưng nếu bạn thực hiện đúng cách thì hiệu quả mà nó mang lại cũng không hề nhỏ.
Chẳng hạn như bạn cần thiết lập thời gian để nó xuất hiện, đối với những khách lạ ghé thăm website, bạn nên để họ tìm hiểu các thông tin, sau đó hãy hiện pop – up mời họ đăng ký email để nhận những thông tin mới cập nhập. Và tạo nên nó với tư tưởng ép buộc, hãy chắc chắn rằng bạn đã để sẵn sàng một nút đóng lớn kèm theo một lời cảm ơn.
Ngoài ra nếu sử dụng Pop – up, bạn cũng cần lưu ý một vài điểm như sau:
– Sử dụng pop – up ngay trên trang.
– Sử dụng 2 nút đóng, nút “X” và nút “Không, cảm ơn”.
– Đừng cho hiển thị pop – up trên ĐTDĐ.
– Hãy tạo một pop- up thật ấn tượng.
Sử dung pop-up cũng là cách hiệu quả để tăng số lượng người đăng ký nhận email
2. Khung tiện ích “Tải miễn phí”
Bạn có thể tạo một khung tiện ích với thiết kế thật ấn tượng và cung cấp cho khách hàng một cái gì đó miễn phí chẳng hạn như một phần mềm, một ebook….Nếu khách hàng có nhu cầu, họ sẽ để lại email để đăng ký. Nhưng hãy nhớ rằng:
– Dù là miễn phí nhưng nó phải thực sự có giá trị.
– Phải chắc chắn là nó được tải ngay lập tức.
3. Thêm khung đăng ký giữa bài viết
Có đôi khi khách hàng theo thói quen sẽ đóng ngay các cửa sổ pop – up do đó để họ không bỏ lỡ điều gì bạn hãy tạo một mẫu đăng ký nhận email thật bắt mắt ở khoảng nghỉ giữa bài viết, chúng cũng thực sự rất thu hút đó.
4. Thêm thanh trạng thái
Bạn cũng có thể cài đặt thêm một thanh trạng thái thu thập email ở trên cùng của website kèm theo đó là một thiết kế nổi bật, khách hàng có thể nhanh chóng sử dụng khi có nhu cầu.
Ý tưởng thanh trạng thái phía trên đầu trang cũng là ý tưởng tốt.
5. Hạn chế các yêu cầu xác nhận
Một khi khách hàng đã đăng ký nhận email thì doanh nghiệp nên đưa ngay email của họ vào list bởi thực sự việc xác nhận email thường khiến họ không thích thú chút nào, có một vài trường hợp email xác nhận lại có nguy có nằm trong hòm thư spam. Nên nhớ rằng các yêu cầu xác nhận có thể làm giảm 25% lượng người đăng ký.