Bắt kịp đời sống công nghệ thông tin, con người dần quen với việc sử dụng hộp thư email để giao tiếp trong công việc như người đưa tin hiệu quả nhất. Email dễ sử dụng, có độ tương tác cao lại có thể chứa dung lượng đáng kể nên không chỉ cá nhân mà các doanh nghiệp cũng tin dùng. Hơn thế, hiện nay, email còn là công cụ marketing khá hiệu quả để doanh nghiệp tìm ra đối tác, khách hàng tiềm năng và quảng bá thương hiệu của đơn vị mình rộng hơn ra thị trường bên ngoài.
-
Tận dụng emai marketinh thành công cụ thu hút khách hàng
-
Thời điểm gửi email marketing mang lại hiệu quả nhất
Mối tương quan giữa email và marketing
Email marketing là một hoạt động gửi email tới người nhận trong danh sách nhằm xây dựng mối quan hệ với khách hàng, tạo lòng tin và tăng khả năng nhận diện thương hiệu của khách hàng đối với sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp. Theo đó, email marketing được các doanh nghiệp sử dụng như một chiến lược quan trọng trong chiến lược truyền thông.
Hơn thế, chi phí đầu tư cho marketing bằng email thấp hơn rất nhiều so với các công cụ khác. Chính vì thế mà các doanh nghiệp chẳng có lý do gì để từ bỏ email marketing cả.
Lợi ích của email marketing mang đến cho doanh nghiệp
- Là công cụ hiệu quả giúp doanh nghiệp đạt được mục tiêu của mình. Có thể thấy rằng, email marketing dựa trên danh sách khách hàng mục tiêu sẽ giúp đơn vị gửi những thông tin phù hợp nhất với sở thích và mối quan tâm của họ, từ đó nhắm thẳng vào tâm lý của người tiêu dùng, gây ấn tượng và chinh phục họ bằng sản phẩm và dịch vụ của mình.
- Tốc độ làm việc của email nhanh chóng. Dễ dàng nhận ra việc gửi mail tới hàng ngàn người sẽ được thực hiện trong tích tắc chỉ với một vài cú nhấp chuột.
- Email marketing mang về con số thống kê chi tiết. Doanh nghiệp có thể đo lường được hiệu quả của chiến dịch chẳng hạn như số người nhận thư, số người mở thư và số người nhấp vào các đường link trong thư bằng các công cụ thống kê trực quan.
- Email marketing giúp doanh nghiệp tối ưu chí phí. Dịch vụ gửi email marketing được đánh giá là tiết kiệm chi phí nhất so với các chiến dịch truyền thông nhưng lại giúp các tổ chức và cá nhân gửi thông tin đến đúng khách hàng một cách nhanh chóng, hiệu quả cao và cực kỳ tiết kiệm.