Những công cụ marketing hiệu quả cho ngành ngân hàng

Internet marketing có vai trò quan trọng trong hầu hết tất cả các lĩnh vực nhưng không phải lĩnh vực nào cũng biết và áp dụng nó. Với một số ngân hàng, nhận thức được tầm quan trọng đó nên đã bắt đầu tiến hành triển khai áp dụng. Sau đây là một số công cụ marketing dành cho ngân hàng sẽ đem lại những hiệu quả bất ngờ:

Marketing Onsite:

Marketing Onsite được hiểu là marketing trên chính website của ngân hàng. Một website được xem là hiệu quả khi website đó đáp ứng được đầy đủ thông tin mà khách hàng mong muốn vào thời điểm đó. Đầu tiên để khách hàng thích thú hoặc có đủ kiên nhẫn đọc tiếp thì website đó phải được thiết kế rõ ràng, hợp lý, không làm rối mắt. Tiếp theo là thông tin đầy đủ về các chương trình, sự kiện, khuyến mãi thu hút khách hàng. Các thông tin, biểu mẫu khách hàng muốn có thì nên đưa lên website, khách hàng chỉ cần tải về chứ không cần phải đến tận ngân hàng để lấy.

Marketing onsite đòi hòi các ngân hàng phải rất tỉ mỉ trong việc theo dõi hành vi của khách hàng trên website bằng cách theo dõi các chỉ số như: Thời gian tồn tại trung bình của 1 khách hàng trên website/1 lần truy cập, số trang trung bình của 1 khách hàng xem trên website, các khu vực nào trên website được khách hàng quan tâm và xem nhiều nhất. Từ đó sẽ có những chiến lược phát triển hợp lý.

SEO:

SEO nghĩa là tối ưu hóa các công cụ tìm kiếm,  là quá trình tối ưu nội dung text và cấu trúc website để các công cụ tìm kiếm chọn lựa trang web phù hợp nhất phục vụ người tìm kiếm trên Internet. Hay hiểu một cách đơn giản SEO chính là đưa website lên vị trí đầu trong top 10 trang được hiển thị đầu tiên trên google.

Khi khách hàng tìm kiếm 1 từ khóa có liên quan đến SPDV của ngân hàng trên google.com, điều đó cho thấy khách hàng đang có nhu cầu về SPDV đó và họ chính là đối tượng khách hàng tiềm năng. Việc hiển thị website của ngân hàng trên trang kết quả tìm kiếm đầu tiên của Google vừa giúp ngân hàng tiếp cận được với khách hàng tiềm năng, vừa thể hiện vị thế của ngân hàng.

Những công cụ marketing hiệu quả cho ngành ngân hàng

Support Online:

Support Online bao gồm các công cụ chat trực tuyến và email hỗ trợ khách hàng. Xuất phát từ nhu cầu sử dụng sản phẩm, dịch vụ của ngân hàng mà không muốn những người xung quanh biết đến nên khách hàng thường lên website để tìm kiếm thông tin.

Với công cụ chat trực tuyến cho phép khách hàng hỏi, thắc mắc và tìm hiểu về các dịch vụ mình đang quan tâm. Đây là kênh marketing 2 chiều, giữa khách hàng và nhân viên có sự trao đổi với nhau, qua đó nhân viên có thể vừa trả lời khách hàng lại vừa thông tin những chương trình khuyến mãi một cách dễ dàng để khách hàng tham khảo.

Với Support Online, các ngân hàng phải đầu tư một đội ngũ nhân viên tư vấn am hiểu, tường tận và khả năng nói chuyện tốt để có thể thuyết phục được khách hàng sử dụng dịch vụ của mình.
Email Marketing:

Email marketing là kênh được rất nhiều các ngân hàng đang và mong muốn sử dụng bởi email marketing tiếp cận đúng đối tượng khách hàng mục tiêu, theo đúng thời điểm mong muốn và thông tin được truyền tải đi một cách nhanh chóng.

Dịch Vụ Email Marketing nên được gửi hàng tuần vào 1 ngày nhất định để tạo thói quen đối với khách hàng nhận email, trong trường hợp này, ta thường gọi là bản tin định kỳ hàng tuần. Nội dung email cần phải được nghiên cứu kỹ, nên kết hợp nhiều thông tin trong một email. Bên cạnh việc quảng bá sản phẩm ngân hàng có thể bố trí 1 cách hợp lý các thông tin về chương trình khuyến mại, các tiện ích nổi bật của dịch vụ hoặc đưa thêm cả tin tức nổi bật về ngân hàng để PR thêm thương hiệu…

Nếu ngân hàng chưa sử dụng email marketing thì quả là một thiếu sót rất lớn trong thời đại Internet Marketing như hiện nay. Để không bị “lép vế” với các ngân hàng khác, hãy nhanh chóng đăng ký email marketing để tiếp cận khách hàng một cách dễ dàng hơn.

Những công cụ marketing hiệu quả

Social Media:

Các mạng xã hội hiện nay không còn quá xa lạ đối với người dùng internet và việc sử dụng các mạng xã hội ảo để marketing ngày càng trở nên phổ biến. Các ngân hàng có thể tạo tài khoản trên social media và kết bạn với nhiều khách hàng mục tiêu, hoặc có thể tạo Fan page và cố gắng thu hút nhiều khách hàng tham gia. Mỗi khi ngân hàng có chương trình khuyến mại hoặc muốn truyền tải một thông tin nào đó, chỉ cần chèn nội dung trên tường ngay lập tức, các thông tin đó sẽ được xuất hiện tại trang chủ của các khách hàng mục tiêu.

Ngoài ra còn có các công cụ khác như PR online, Promotion, Ad online,… cũng là những công cụ internet marketing hiệu quả nhất hiện nay. Kết hợp sử dụng tất cả những công cụ trên sẽ tạo nên sức mạnh vô cùng lớn trong việc thu hẹp khoảng cách giữa khách hàng đến với các sản phẩm, dịch vụ của ngân hàng.

Các bài viết liên quan